วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

>> รอง ผวจ.ตาก ชี้แจงเรื่องการพัฒนาและอนาคตโคเมืองตากให้กับสมาชิกสหกรณ์การเกษตรเมืองตาก


เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2555 สหกรณ์การเกษตรเมืองตาก จำกัด ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ทางบัญชีสิ้นสุด วันที่ 31 มีนาคม 2555 โดยมีตัวแทนสมาชิกสหกรณ์เข้าร่วมประชุมจำนวน 127 คน ที่สำนักงานของสหกรณ์ โดยการประชุมใหญ่สามัญประจำปีนั้นเป็นไปตาม พรบ.สหกรณ์ พ.ศ.2555 ที่กำหนดให้สหกรณ์ต้องจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีให้แล้วเสร็จภายใน 150 วันหลังจากวันปิดบัญชีประจำปีเพื่อแถลงผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านให้สมาชิกได้รับทราบ รวมทั้งให้สมาชิกใช้อำนาจในความเป็นเจ้าของสหกรณ์ผ่านที่ประชุมใหญ่ ร่วมกันพิจารณาแผนการดำเนินงาน แผนงบประมาณในรอบปีต่อไป  พิจารณาจัดสรรกำไรสุทธิ และเลือกตั้งคณะกรรมการดำเนิน โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายวุฒิ  สิทธิสุราษฏร์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมในครั้งนี้

เพื่อให้เกษตรกรได้รับรู้และเกิดการขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนาการเลี้ยงโคเนื้อตามนโยบายของจังหวัดตาก นายวุฒิ  สิทธิสุราษฎร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้ชี้แจงถึงแผนงาน โครงการ การส่งเสริม การพัฒนา การเลี้ยงโคเนื้อของจังหวัดตาก ให้สมาชิกสหกรณ์ในที่ประชุมเข้าใจโดยทั่วกัน โดยใช้เวลามากกว่าหนึ่งชั่วโมง


ทั้งนี้ พื้นที่ทำมาหากินของอำเภอเมืองตากเกินครึ่ง โดยเฉพาะ ตำบลโป่งแดง ตำบลวังประจบ เป็นพื้นที่แห้งแล้งอย่างยั่งยืน ไม่มีระบบชลประทานใดๆ ทั้ง นอกการการปลูกมันสำปะหลังแล้ว การเลี้ยงโคเนื้อก็เป็นอาชีพดั้งเดิมอาชีพหนึ่งของคนเมืองตาก ที่จะสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร เพียงแต่เกษตรต้องคิดใหม่ทำใหม่ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงวิธีการเลี้ยงโคใหม่ ให้ได้โคคุณภาพตามที่ตลาดต้องการ ทั้งนี้จังหวัดตากได้จัดเตรียมงบประมาณ โครงการ เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมเรื่องนี้โดยเฉพาะไว้แล้ว และจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/media/set/?set=a.138082413000767.31819.100003970265928&type=1


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น