วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

>> เปิดตัวแล้ว "พรรคพลังสหกรณ์"

ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องยืนอยู่บนขาของตัวเอง เราศรัทธาวิธีคิดและขบวนการสหกรณ์จะนำหาประเทศชาติอยู่รอดต่อไปได้ พรรคการเมืองจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเราทำเรื่องนโยบาย ปัจจุบันนโยบายของรัฐหลายประการ ส่งผลกระทบกับชาวสหกรณ์และเกษตรกรโดยตรง ยกตัวอย่างเช่น โครงการรับจำนำ โครงการพักชำระหนี้เกษตรกร การแก้ไขปัญหาอุทกภัย มันกระทบกับสมาชิกสหกรณ์และเกษตรกรที่เป็นสมาชิกของสหกรณ์ และที่ผ่านมาเราไปหวังพึ่งฝ่ายการเมืองมากจนเกินไป ทำให้เราไม่สามารถแก้ไขปัญหาของเราได้อย่างตรงจุด


เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2555 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยพิษณุโลก อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีการจัดงานเปิดตัว "พรรคพลังสหกรณ์" ในงานประชุมชมรมผู้จัดการและเจ้าหน้าที่สหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย ที่จัดประชุมในจังหวัดพิษณุโลกในช่วงเช้าที่โรงแรมอมรินทร์ ลากูน และช่วงค่ำ มีการจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีน 160 โต๊ะ มีสมาชิกชมรมผู้จัดการและเจ้าหน้าที่สหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย 400 แห่ง จำนวน 2,500 คนมาร่วมงาน พร้อมกับมีพิธีเปิดตัวพรรคพลังสหกรณ์ในงานดังกล่าวไปในตัวด้วย

นายสมเกียรติ  โสภณพงศ์พิพัฒน์ หัวหน้าพรรคพลังสหกรณ์ ได้กล่าวถึงการดำเนินงานของพรรคพลังสหกรณ์ที่มาเปิดตัวที่จังหวัดพิษณุโลก ด้วยเป็นสถานที่แห่งแรกที่สหกรณ์วัดจันทร์ ถือกำเนิดเป็นแห่งแรกในประเทศไทยเมื่อ 96 ปีมาแล้ว

และได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่าได้เตรียมการเปิดพรรคพลังสหกรณ์มาร่วม 6 เดือนแล้ว และจดทะเบียนก่อตั้งพรรคกับคณะกรรมการการเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันมีสมาชิก 5,000 ราย มีสำนักงานสาขาพรรคแล้ว 2 แห่ง เป้าหมายจะเปิดสำนักงานสาขาพรรคให้ครบทุกภาคของประเทศไทย และจะใช้จังหวัดพิษณุโลก เป็นสถานที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของพรรค ด้วยเป็นจุดเริ่มต้นสหกรณ์แห่งแรกของประเทศไทย ขณะนี้กำลังเตรียมการสถานที่ บริเวณสหกรณ์วัดจันทน์

เมื่อมีการเลือกตั้งพรรคก็พร้อมลงสู่สนามเลือกตั้งในการเลือกระบบปาร์ตี้ลิสต์ในเรื่องการขายนโยบาย เป็นช่องทางหนึ่งที่เราเสนอนโยบาย สมาชิกเกษตรกร ที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ทั่วประเทศ 10 ล้านครัวเรือน ถ้าเห็นชอบนโยบายเรา เราเชื่อมั่นว่าจะขานรับนโยบายของเรา ส่วนระบบเขตเราไม่มุ่งเน้น การแขjงขันในระบบเขตจะใช้ทุนทรัพย์จำนวนมาก เราไม่สามารถไปปฏิเสธหรือแข่งขันในระบบเขตได้


ว่าที่ร้อยตรีทวีป  ยอดเศรณี ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังสหกรณ์ กว่าว่า ระบบสหกรณ์ถือกำเนิดในประเทศไทยมา 96 ปี แล้ว มีสหกรณ์ 7 ประเภท อาทิ สหกรณ์การเกษตร สหกรณ์ออมทรัพย์ จำนวน 6,906 สหกรณ์ มีสมาชิกในระบบสหกรณ์ 10.8 ล้านครัวเลือน ทุนดำเนินการของสหกรณ์ทั้งหมด 1.7 ล้านล้านบาท การตั้งพรรคพลังสหกรณ์ขึ้นมา จะเกิดประโยชน์อย่างมากต่อสมาชิกสหกรณ์ จะเป็นปากเป็นเสียงให้กับสมาชิกสหกรณ์ทั่วประเทศได้

สำหรับพรรคพลังสหกรณ์ที่เปิดตัววันนี้ มีนายสมเกียรติ  โสภณพงศ์พิพัฒน์ อายุ 52 ปี ผู้จัดการสหกรณ์ชาวนาวชิรบารมี จ.พิจิตร เป็นหัวหน้าพรรค มีนายอดิศักดิ์  ฟักแฟง ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรคลองขลุง จ.กำแพงเพชร เป็นเลขาธิการพรรค มีกรรมการ 15 ราย และที่ปรึกษาพรรค 15 ราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น