วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

>> บ้านตาก ต้นแบบไมโครปั๊มของ บ.บางจาก

บริษัทบางจากปิโตรเลียม นำโครงการปั๊มชุมชนของสหกรณ์การเกษตรบ้านตาก จำกัด เป็นต้นแบบโครงการไมโครปั๊ม เพื่อขยายไปทั่วประเทศไทย


หลังจากสหกรณ์การเกษตรบ้านตาก จำกัด ได้สร้างสถานีบริการน้ำมันบางจากแล้ว ปัญหาต่อมาคือการบริหารจัดการปั๊มน้ำมัน ที่สหกรณ์ต้องคิดค้นหาวิธีการ กลยุทธ์ต่างๆ เพื่อให้การดำเนินงานของปั๊มน้ำมันประสบความสำเร็จ ฐานความคิดเรื่องปั๊มชุมชนนี้นำมาจากปัญหาของสมาชิกสหกรณ์ที่จะใช้บริการปั๊มน้ำมัน ปัญหาทำเลที่ตั้งของสหกรณ์ที่ไม่อยู่บนถนนหลักของตัวอำเภอ สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดโครงการปั๊มชุมชน ขึ้นมา



ทำเลที่ตั้งปั๊มน้ำมันของสหกรณ์ไม่ได้อยู่บนถนนสายหลัก
ดู สหกรณ์การเกษตรบ้านตาก จำกัด ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

บริเวณเดิมที่จะก่อสร้างปั๊มน้ำมัน

วางแผน ออกแบบก่อนที่จะดำเนินการก่อสร้าง

รถขนส่งน้ำมันคันเดิมเมื่อเริ่มโครงการ
หลังจากดำเนินการมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ปรากฎว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สหกรณ์การเกษตรบ้านตาก จำกัด ยังคงมุ่งพัฒนามาตรฐานการปฏิบัติงานโครงการปั๊มชุมชนอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้เกิดความพึงพอใจ เกิดประโยชน์สูงสุดกับสมาชิกสหกรณ์ จนกระทั่งบริษัทบางจากฯ สนใจเข้ามาศึกษาวิธีการดำเนินงาน และพัฒนาเป็นโครงการไมโครปั๊ม
 รถขนส่งน้ำมันคันปัจจุบัน......ผลของการพัฒนาธุรกิจเพื่อสมาชิกอย่างไม่หยุดยั้ง

การประกวดภาพลักษณ์ของปั๊มชุมชน
สหกรณ์ให้ความสำคัญกับสมาชิกผู้เป็นเจ้าของปั๊มชุมชนเป็นอย่างมาก
มีการจัดกิจกรรมสมาชิกสัมพันธ์ ทุก ๆ 6 เดือน เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในธุรกิจน้ำมัน


สมาชิกทุกคนมีความพึงพอใจในบริการของสหกรณ์ 
เกิดความรักความหวงแหนในกิจการของสหกรณ์

ปัจจุบันนี้ทางบริษัทบางจากได้ใช้สหกรณ์การเกษตรบ้านตาก จำกัด เป็นที่ศึกษาดูงานของสหกรณ์ต่างๆ  ในภาคเหนือ รวมทั้งการเข้าร่วมประชุมติดตามการพัฒนางานตรงนี้เป็นประจำ

ในการดำเนินโครงการนี้ สหกรณ์การเกษตรบ้านตาก จำกัด มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างเพื่อนพ้องน้องพี่ชาวสหกรณ์ด้วยกัน ทั้งนี้มุ่งหวังเพียงให้การดำเนินธุรกิจของสหกรณ์พัฒนาเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น