วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

>> นายกรัฐมนตรีชื่นชม ส.ค.ท. รับแก้ไข กบข.


แถลงข่าวสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.)
------------------------
นายยกรัฐมนตรี : ชื่นชม ส.ค.ท. รับแก้ไข กบข.
----------------------------------------------------------

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2555 คณะกรรมการสภามนตรีสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.) นำโดย นายผดุง  สุริยะ ประธาน ส.ค.ท. พร้อมด้วยตัวแทนครูจังหวัดละ 2 คน ทั่วประเทศ จำนวน 200 คน เข้าพบนายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ที่ห้องสารนิเทศ อาคารรัฐสภา 1 เพื่อแสดงความขอบคุณและให้กำลังใจในการฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ พร้อมติดตามการแก้ไข พ.ร.บ. กองทุนบำเหน็จข้าราชการ พ.ศ. 2539 และกระทรวงการคลังได้สรุปแนวทางเยียวยาสมาชิกกองทุนบำเหน็จข้าราชการ (กบข.) ตามที่่เป็นข่าว ซึ่ง ส.ค.ท.เห็นด้วยในประเด็น ให้ข้าราชการที่สมัครเป็นสมาชิก กบข. สามารถกลับไปใช้สิทธิคำนวนเงินบำนาญตาม พ.ร.บ.บำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ.2494 (กฎหมายเดิม) ได้ และให้ กบข. คืนเงินสะสม 3% พร้อมดอกผล โดยขอให้ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีเร่งรัดดำเนินการให้เสร็จทันการเกษียณอายุราชการวันที่ 1 ตุลาคม 2555 ซึ่งจะนำความเป็นธรรมกลับคืนสู่ระบบราชการไทย ให้คนดียืนหยัดในระบบราชการด้วยความมั่นใจ

ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี รับที่จะผลักดันและติดตามเร่งรัดให้กระทรวงการคลังดำเนินการให้โดยเร็ว พร้อมถามว่า ส.ค.ท.เห็นด้วยกับแนวทางที่กระทรวงการคลังสรุปไว้ได้หรือไม่ ซึ่ง ส.ค.ท. และผู้แทนจังหวัดยอมรับได้

"ดิฉันเข้าใจความเป็นอยู่ของครูและส่งเสริมให้คนดีมาเป็นครู เพื่อสร้างเยาวชนให้เป็นกำลังของชาติ ขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะดูแลข้าราชการทุกภาคส่วนด้วยความเป็นธรรม ขอชื่นชม ส.ค.ท.และผู้แทนครูที่ให้การสนับสนุนรัฐบาลตลอดมา" นายกรัฐมนตรีกล่าว

"ส.ค.ท.ยืนยันให้มีการแก้ไข พ.ร.บ.กองทุนบำเหน็จข้าราชการ พ.ศ.2539 โดยเฉพาะมาตรา 63 เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อข้าราชการไทยทั้งระบบ สำหรับการเยียวยาที่กระทรวงการคลังเสนอ ก็เป็นเรื่องดีมีความเป็นไปได้ และหวังว่ารัฐบาลจะเร่งรัดให้ทันการเกษียณอายุราชการปี 2555 แน่นอน"

นายประวิทย์  บึงไสย์ เลาธิการ ส.ค.ท. กล่าวในที่สุด

----------------------------------

Re-Write : A Horse With No Name.
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม คลิก "ความคิดเห็น" ข้างล่างนี้

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 พฤษภาคม 2555 เวลา 08:22

    การรวมกลุ่มของครูครั้งนี้ คาดว่าคณะครูที่ไปงานนี้ เป็นหรือเคยเป็น กรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครู

    ตอบลบ