วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

>> สภากาแฟครั้งแรกของสหกรณ์ออมทรัพย์

ตามแนวความคิดที่ว่า "เครือข่ายสหกรณ์" ที่เข้มแข็งและยั่งยืน ต้องเริ่มต้นจาก "คน" เป็นอันดับแรก คนต้องรวมตัวกันทั้งทางด้านความคิด ความเข้าใจ ทั้งในเรื่องงาน ความสนิมสนมกันเป็นส่วนตัว ฯลฯ เพราะคนคือผู้ที่ทำการขับเคลื่อนสหกรณ์

สายๆ วันที่ 10 พ.ค.55 ด้วยการริ่เริ่มของ "อ.สุวัฒน์  กลั่นเลี้ยง" ประธานกรรมการ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูตาก จำกัด ได้เปิดสภากาแฟสหกรณ์ออมทรัพย์ ขึ้นเป็นครั้งแรก ที่สำนักงานของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูตาก เนื่องจากเป็นครั้งแรก จึงขาด สอ.สาธารณสุขตาก กรรมการติดออกท้องที่ สอ.ตำรวจตากสอ.ตชด.34 คงยังไม่ได้เชิญ อาจเนื่องจากความแตกต่างในอาชีพ จึงมีเพียงทีมของ สอ.ครูตาก และ สอ.ครูกระทรวงศึกษาธิการตาก 2 สหกรณ์ เข้าร่วมสภากาแฟครั้งแรกนี้ และอาจะเป็นเพราะว่าลักษณะของอาชีพ เป็นครูผู้บริหารเหมือนกัน จึงพอปลีกเวลาจากงานประจำมาได้


ถึงจะเป็นครั้งแรก และมีเพียง 2 สหกรณ์ แต่ก็เต็มไปด้วยการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันมากมาย ทั้งในเรื่องของงานสหกรณ์ออมทรัพย์ งานการศึกษา งานของเครือข่ายครู ทุกคนพึงพอใจจากการพูดคุยเล็กๆ  ครั้งนี้ ส่วนกำหนดครั้งต่อไป สอ.ครูกระทรวงศึกษาธิการตาก จะเป็นเจ้าภาพ


ในจังหวัดตาก สหกรณ์ต่างๆ ได้รวมตัวกันตั้งเป็น "ชมรมสหกรณ์จังหวัดตาก" มานานแล้ว แต่การประชุมพบปะกัน จะเป็นไปไม่ได้ทุกเดือน เนื่องจากสหกรณ์ในฝั่งตะวันตกของจังหวัดตาก อยู่ห่างไกล ต้องเดินทางผ่านภูเขาสูง สหกรณ์ 2 สหกรณ์นี้ก็เป็นสมาชิกของชมรม การประชุมใหญ่ปี 2554 มีการวางตัวให้ อ.สุวัฒน์  กลั่นเลี้ยง ทำหน้าที่ประธานของชมรมฯ แทนพี่ณรงค์  ชัยแก้ว จาก สกก.บ้านตาก แต่ อ.สุวัฒน์มีงานด่วนขอตัวออกจากที่ประชุมไป อย่างไรก็ตาม อ.สุวัฒน์ ยังคงให้ความร่วมมือกับชมรมฯ เป็นอย่างดีในทุกกิจกรรม

อย่างไรก็ตาม สรุปผลการประชุมครั้งคงต้องรอให้เจ้าของเรื่องเป็นผู้สรุปรายงานด้วยตนเอง เนื่องจากผมก็เข้าประชุมตอนกลางการประชุม เมื่อเสนอความคิดเห็นเสร็จแล้วได้ขอตัวไปร่วมประชุมกับพี่ณรงค์  ชัยแก้ว ผจก.สกก.บ้านตาก และ จนท.บ.บางจาก ภาคเหนือ 

Reporter : A Horse With No Name.
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม คลิก "ความคิดเห็น" ข้างล่างนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น