วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

>> ชสท.เสวนาร่วมกับสหกรณ์ในจังหวัดตาก หาช่องทางขับเคลื่อนชุมนุมตากฯ

ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด ร่วมกับบริษัท ที.เจ.ซี. ยกคณะมาร่วมเสวนากับสหกรณ์สมาชิกชุมนุมสหกรณ์การเกษตรจังหวัดตาก จำกัด หวังร่วมหาแนวทางขับเคลื่อนชุมนุมสหกรณ์การเกษตรจังหวัดตาก จำกัด

สืบเนื่องจากการประชุมย่อยระหว่าง คณะกรรมการของชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด และคณะกรรมการของชุมนุมสหกรณ์การเกษตรจังหวัดตาก จำกัด รวมทั้งคณะผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดตาก เมื่อคราวไปไปเข้ารับการอบรมหลักสูตร"การพัฒนาบุคคลากรเพื่อพัฒนาสหกรณ์สู่ความสำเร็จ" โดย ชสท. ที่โรงแรมอัมรินทร์ ลากูน จ.พิษณุโลก ระหว่างวันที่ 29 ก.พ. - 1 มี.ค.55 ชมรมสหกรณ์จังหวัดตาก จึงได้จัดประชุม เสวนา ร่วมกันระหว่างสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดตาก คณะกรรมการดำเนินการของ ชสท. และบริษัท ที.เจ.ซี เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 55 ที่ห้องประชุมใหญ่ของสหกรณ์การเกษตรบ้านตาก จำกัด เพื่อร่วมกันหาแนวทางแก้ไข ปรับปรุง ขับเคลื่อน ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรจังหวัดตาก จำกัด


งานนี้ได้รับความสนใจจากแกนนำสหกรณ์ภาคการเกษตรในจังหวัดตาก เข้าร่วมประชุมเสวนากันอย่างคับคั่ง เช่น เซียนลำไยนอกฤดู, ผจก.คนสวยจาก สกต.ตาก, ผจก.สหกรณ์, คณะกรรมการสหกรณ์, เจ้าหน้าที่สหกรณ์ ขอบคุณมากๆ ครับ


"สจ.เจริญ" ประธานสหกรณ์การเกษตรแม่สอด จำกัด
ประธานกรรมการชุมนุมสหกรณ์การเกษตรจังหวัดตาก จำกัด กล่าวต้อนรับ คณะกรรมการของ ชสท. และ บ.ที.เจ.ซี



"พี่ณรงค์" ผจก.สกก.บ้านตาก ประธานชมรมสหกรณ์จังหวัดตาก พี่ใหญ่ชาวสหกรณ์ในจังหวัดตาก กล่าวแนะนำ สกก.บ้านตาก ว่าบ้านหลังนี้เป็นมาอย่างไร และจะเป็นอย่างไรต่อไป




ความจริงเช้าวันนี้พี่ณรงค์ได้ขออนุญาตสมาชิกสหกรณ์ในการประชุมระดมสมองจัดทำอัตลักษณ์และแผนกลยุทธ์ ฉบับที่ 3 ของสหกรณ์ ว่าจะเดินทางไปพบแพทย์ที่ กทม.เพื่อยกเครื่องร่างกายให้พร้อมลุยงาน แต่จำเป็นต้องเลื่อนการเดินทางไปในตอนเย็น ขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ  สกก.บ้านตาก มากครับ


ท่านศิริชัย  ออสุวรรณ ประธานกรรมการ ชสท. กล่าวชี้แจงแนวทางการดำเนินงานของ ชสท. และ บ.ที.เจ.ซี เพื่อให้สหกรณ์ในจังหวัดตากให้เห็นแนวทางการดำเนินยุคใหม่ของ ชสท.


ช่วงสุดท้ายเป็นการเสวนาร่วมกัน สรุปได้ว่า ชุมนุมตากฯ ไม่มีเงินก็ดำเนินธุรกิจได้ แต่สหกรณ์สมาชิกต้องให้ความร่วมมืออย่างจริงจริง ไม่ต้องระดมทุน ไม่ต้องขอเงินฝาก ทุกอย่างอยู่ในระบบค้าขายปุ๋ย ยา เมล็ดพันธุ์ ตามปกติ แบ่งหน้าที่กันทำงานระหว่าง ชสท. ชุมนุมตากฯ สหกรณ์สมาชิกในพื้นที่

งานนี้ผมต้องเป็นพิธีกรดำเนินรายการเอง เลยไม่ค่อยได้ถ่ายรูป สภาพก็แย่สุดๆ เพราะตอนกลางคืนอยู่ร่วมเลี้ยงฉลองการจัดทำอัตลักษณ์ และจัดทำแผนกลยุทธ์ ฉบับที่ 3 ของ ร่วมกับ จนท. คณะกรรมการ ประธานกลุ่ม เลขานุการกลุ่ม ของ สกก.บ้านตาก ขอบคุณเพื่อนพ้องน้องพี่ทุกท่านที่ทำให้การประชุมเสวนาครั้งนี้สำเร็จไปด้วยดี และขอบคุณกรรมการของ สชท. ที่กรุณาสนับสนุนให้งานนี้สำเร็จ และจากงานนี้คาดว่าจะมีการจัดประชุมเช่นนี้อีกครั้ง

Reporter : A Horse With No Name.
แสดงความเห็นเพิ่มเติม คลิก "ความคิดเห็น" ด้านล่างนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น