วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

>> ชมรมสหกรณ์ จ.ตาก ร่วมกับ สนง.สหกรณ์ จ.ตาก จัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติจังหวัดตากประจำปี 2555

24 กุมภาพันธ์ 2555 ชมรมสหกรณ์จังหวัดตาก ร่วมกับ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดตาก จัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติจังหวัดตาก ประจำปี 2555 ณ บริเวณสนามหน้าสำนักงานสหกรณ์จังหวัด ม่วนซื่นโฮแซวกันสุดเหวี่ยง

เนื่องจากสภาพภูมิประเทศของเมืองตาก ทำให้สหกรณ์แต่ละแห่งห่างไกลกันมาก และยังมีความขัดข้องอีกหลายเรื่อง ผลการประชุมร่วมกับสำนักงานสหกรณ์จังหวัดตากครั้งสุดท้ายจึงมีมติให้จัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติจังหวัดตาก ประจำปี 2555 ในวันที่ 24 ก.พ.55 ที่สนามหญ้า(แห้งๆ) หน้าสำนักงานสหกรณ์จังหวัดตาก อ.เมือง ตั้งแต่เวลาบ่ายสองโมงเป็นต้นไป

การจัดงานครั้งอาศัยการระดมทุนจากการขายโต๊ะจีน ขายเสื้อกีฬาสี ให้กับสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรและเงินสนับสนุนจากสหกรณ์ออมทรัพย์ครูตาก สหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการจังหวัดตาก และสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ชมรมสหกรณ์จังหวัดตากของแจ้งรายรับ รายจ่าย ดังนี้
รายการรับ
รับเงินค่าเสื้อ 590 ตัว x250 บ.
148,750.00 บ.
รับเงินค่าโต๊ะจีน 56 โต๊ะ x1,500 บ.
84,000.00 บ.
สอ.ครูตาก สนับสนุน
27,000.00 บ.
สอ.กระทรวงศึกษาฯ สนับสนุน
10,000.00 บ.
สันนิบาตสหกรณ์ สนับสนุน
10,000.00 บ.
ค่าโต๊ะจีนของ สอ.ตำรวจภูธร
1,500.00 บ.
รวมรับ
281,250.00 บ.
รายการจ่าย
ค่าเสื้อ 592ตัว x230 บ.
136,850.00 บ.
ค่าโต๊ะจีน 1,300 x 56 โต๊ะ
72,800.00 บ.
ค่าดนตรีพร้อมเวที
12,000.00 บ.
ค่าถ้วยรางวัล
2,300.00 บ.
ค่าอุปกรณ์กองเชียร์
4,000.00 บ.
ค่าใช้ดำเนินงาน (ผจก.เมืองตาก)
24,074.00 บ.
ค่าใช้ดำเนินงาน สนง.สหกรณ์จังหวัด
12,084.00 บ.
รวมจ่าย
264,108.00 บ.
เงินสดคงเหลือ
17,142.00 บ.
เงินสดคงเหลือ โอนเข้าบัญชีชมรมสหกรณ์จังหวัดตาก

ปีนี้นับเป็นปีที่สองที่จัดงานบริเวณสนามหน้าสำนักงานสหกรณ์จังหวัดตาก ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจนแสบผิวหนัง ก็ต้องเผื่อเวลาให้สหกรณ์ฝั่งตะวันตกเดินทางข้ามเขามาฝั่งตะวันออก (....ส่วนเดินทางกลับนั้นขอให้รับผิดชอบตัวเองก็แล้วกัน จะกลับหรือจะค้าง แล้วแต่สภาพร่างกายของแต่ละคน......) 

เริ่มต้นวันนี้ผู้เขียนก็ยุ่งเสียแล้ว เช้าต้องไปร่วมงานทำบุญสหกรณ์ บริจาคโลหิต ที่สหกรณ์การเกษตรบ้านตาก เสร็จแล้วบึ่งกลับมาร่วมทำบุญสหกรณ์การเกษตรเมืองตาก บ่ายเข้าร่วมประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์......ไป...ต้องไปทุกที่

พิธีทำบุญสหกรณ์ ในห้องประชุมใหญ่ ชั้นบน สกก.บ้านตาก ชั้นล่างก็บริจาคโลหิตกันไป ก็ทำกันมาหลายปีแล้ว

ไหว้พระ ไหว้เจ้า กันหน่อย กรรมการสหกรณ์การเกษตรบ้านตาก ขวามือสุดยังไม่แก่จนถึงเป็นกรรมการสหกรณ์ได้ "ประสิทธิ์" เจ้าพ่อสินเชื่อบ้านตาก

แถวหน้านี่ไม่ใช่ประธานกลุ่มผู้สูงอายุ "คุณอมรรัตน์" แห่งสหกรณ์บ้านตาก ด้วยมาด "คุณน้าย..คุณนาย.." เลือกที่นั่งไหว้พระเอง ไม่ได้ว่าสูงอายุนะ..แล้วอย่ามาตอกกลับว่าหยาบคาย....เช่นเดิม..

แปลก ! คนไหว้พระที่ชั้นบนบางตา แต่ชั้นล่างลงชื่อบริจาคโลหิตกันหนาแน่น แทบไม่มีที่จะเดิน

ลงชื่อ ตรวจร่างกาย แล้วมาขึ้นเตียงกัน

สาวบ้านตาก เห็นกล้องไม่ได้ ต้องแอ็กชั่น !

บรรยากาศทำบุญสหกรณ์ที่ สหกรณ์การเกษตรเมืองตาก ที่นี่ไม่มีบริจาคโลหิต แต่ข้างล่างทำกับข้าวกัน เตรียมไปต่อกันที่งานวันสหกรณ์แห่งชาติ

พี่มีชัยไหว้พระไหวเจ้า (เสียบ้าง) "พี่มีชัย" อดีตประธานสหกรณ์เมืองตากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ประธานชมรม อสม.อ.เมือง ด้านนอก ด้านใน "พี่ศักดิ์" ประธานสหกรณ์เมืองตาก อดีตเด็ก ว.เกษตรตาก

เขาทำบุญกัน "น้อย" สินเชื่อเมืองตาก รับชำระหนี้ลูกเดียว....ดอกเบี้ยมาก่อนครับพี่....ต้นว่ากันทีหลัง....

ถึงเวลาแล้ว กรรมการสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร เจ้าหน้าที่สหกรณ์ เข้าแถวในพิธีเปิดงานวันสหกรณ์แห่งชาติจังหวัดตาก ปี 2555

รับฟังโอวาทจากประธานในพิธี รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายมงคล  สัณฐิติวิฑูร มาเป็นประธานเป็นปีที่สองแล้ว หมวกคาวบอยนั่น สั่งซื้อได้ที่ สกก.บ้านตาก เด้อ !

มอบกระเช้าของที่ระลึกให้กับรองผู้ว่าฯ โดย "ผอ.สุวัฒน์  กลั่นเลี้ยง" ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูตาก (มาเป็นประธานสหกรณ์ปีแรก ก็โดนชมรมสหกรณ์มอบหมายงานหนักหลายเรื่อง ขอบคุณหลายๆ เด้อ !)

"อ.วัชรินทร์  ตันภูมิประเทศ" จากกรรมการ สอ.ครูตาก รับหน้าที่เป็นกรรมการกีฬามหาสนุกทุกรายการ โดยมี "แป๊ะ"ผจก.เมืองตาก "พิเชษฐ์" ผจก.วังเจ้า เป็นผู้ช่วยกรรมการเหมือนทุกปี หลายเสียงเห็นใจอาจารย์ เป็นกรรมการกีฬาต้องตากแดดมากกว่าใครๆ ในงานนี้

ทีมสีนี้วางแผนกลยุทธ์ตั้งแต่ในเต้นท์สี คุณสมบัตินักกีฬาต้องถึกๆ เท่านั้น เอวบางร่างน้อยหมดสิทธิ์

จะกันไปทำไม สีนี้เขาคัดแต่ถึกๆ แค่วิ่งเฉียดก็ล้มแล้ว หลานกำนันหง่าส่งเข้าประกวด

"เป็ดน้อย" จาก สนง.สหกรณ์จังหวัด ตั้งใจเกินร้อย แม้ว่าพยามจะยิ้มและหัวเราะหน้าก็คงเหมือนจะร้องไห้ น่าสงสารเหลือเกิน ใครทำไมถึงอนุญาตให้มาแข่งวิ่งกระสอบได้นะ

เขากำลังฟังกรรมการชี้แจงกติกา นี่ก็จะโชว์เพาเวอร์กลางแดดลูกเดียว "สืบสาย  ผลสมบูรณ์" ผอ.กลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 2 จากฝั่งตะวันตก (แต่ก็ทำได้จริงๆ คนอะไรท่าทางดูแข็งแรง)

ทั้งเด็กทั้งแก่ส่วนหนึ่งมานั่งหลบแดดข้างสำนักงาน ไม่ว่ากัน สงสัยออมแรงไว้แข่งกีฬาบนโต๊ะอาหารตอนงานเลี้ยงเย็นนี้

ตอนนี้ทุกสีเริ่มรู้ตัวแล้ว ว่าต้องคัดนักกีฬาประเภทถึกๆ ถึงพอจะสู้กันได้ แต่สีม่วงรู้สึกจะมั่นใจมากกว่าใครในโลก โดยเฉพาะ "ธีร์" หลานกำนันหง่า แถวนั่งคนแรก มันลงแข่งทุกประเภทกีฬา..."วัฒน์"ผู้จัดการสหกรณ์ลำไย นั่งคนที่สาม ก็พยายามจะเป็นนักกีฬากับเขาด้วย สเปคใหญ่ แต่ใหญ่สุดคือพุง เมียขุนมาดี

ขาใหญ่ออมทรัพย์ครูตาก จากซ้าย ไพบูลย์  บุญอินทร์ กรรมการ ประธานกรรมการศึกษา/ประชาสัมพันธ์ กลาง คธาวุฒิ  ประเสริฐผล เลขานุการ ขวาสุด สุวัฒน์  กลั่นเลี้ยง หัวหน้าเผ่า ประธานกรรมการ คณะนี้นั่งใต้ต้นไม้บอกว่ามอบให้ อ.วัชรินทร์ แล้ว.....

สหกรณ์จังหวัด ชักลังเล เอาไงดี ข้างหน้าสองคนนี่ถึกเกินร้อยเลย.....ไอ้ "อาร์ท" สมาชิกวังเจ้า อยู่ข้างๆ สหกรณ์จังหวัด กระซิบว่า หัวหน้าๆ ไอ้ธีร์ หลานกำนันหง่านี่เป็นงัวเขาไม่ฆ่าแล้ว เอาไว้ประกวดอย่างเดียว มีเมียมาแล้วตั้งแปดคน นี่ได้ข่าวเมียล่าสุดเพิ่งแทงมันมา มันเอาท่อนแขนกันไว้ ไม่เป็นไร แค่เลือดซิบๆ สักสิบกว่าแผล มันถึกสุดๆ แล้ว ใครไม่เคยทำอะไรมันได้เลย

ตั้งอกตั้งใจเหลือเกินนะ "น้องวี" สกก.เมืองตาก มีความสามารถอะไรงัดมาใช้ให้หมด......

พี่เลี้ยงก็ลุ้นใกล้จัง......อย่าลืมตัวนะพี่ มันไม่เหมือนกัน.....คนลุ้นได้แค่ลุ้น....ไอ้คนเล่นมันทั้งลุ้นและออกแรงเล่นเอง.....หูมันอื้อไม่ได้ยินคนลุ้นหรอก...ใจมันอยู่ที่การเหวี่ยงสะโพก อยู่ที่ปลายขวดน้ำ และอยู่ที่ลูกเทนนิส......เอ้า...กลั้นหายใจ.....ลากสะโพกมาข้างหลังให้สุด...แล้วเหวี่ยงสะโพกไปข้างหน้าให้สุดแรง......อึ๊บ !!??.......

คิดได้ไง...โผล่มาแบบนี้เลย ขวาสุด "ป้าตู่" จาก สตส.ตาก ไม่ได้ดูเส้นเอ็นบนหลังมือเล้ย !!??....นัดคู่หูมาด้วย....ทำเอา Jack Dawson (เกาหัว) บ้านต้นมะม่วง ดอยมูเซอ ตัวทำเกมส์เชียร์ของ สกก.เมืองตาก ทำอะไรไม่เป็นเลย......หนูว่าหนูโคตรเจ๋ง โคตรแสบ สุดๆ แล้ว ยายหัวหน้าคนนี้ทำได้ไงนี่ !!......

(สมัยก่อน)สาวตรวจบัญชี ตรวจแต่บัญชีตาแดง....ออกแดดไม่ได้......

ไม่ต้องเชียร์....กูรู้แล้ว......กูจะตายแล้ว......แดดก็ร้อน เหนื่อยก็เหนื่อย หายใจก็ไม่ทัน.....

โผล่หน้ามาเงียบๆ คนเสื้อแดง ที่แยกคอกวัวก็กลับบ้านก่อน 7 วัน ที่ราชประสงค์ก็กลับบ้านก่อน 7 วันกำลังมองดูเกมส์ที่วางไว้ว่ามันดำเนินการไปเป็นอย่างไร ปีหน้าจะได้ป่วนให้มันๆ ใหม่.....

เฮ้ย....เด็กนักเรียนชายโผล่มาอีกแล้ว....เสื้อนี่พับมากลีบโง้งเชียว...ผอ.นิคมแม่สอด บรรจง  ชัยขุนพล อดไม่ได้ ไม่ได้นักเรียนก็ขอเต้นใกล้นักเรียนตอนนี้ก็ได้วะ......มีเสียงเอะอะว่า...โทรแจ้งสารวัตรนักเรียนซิ...

Jack Dawson (เขาเรียกตัวเองว่างี้) สมาชิกบ้านต้นมะม่วง ดอยมูเซอ ของ สกก.เมือง เล่นนอกเกมส์บอกให้อยู่สีนี้ แร่ดไปเต้นกับสีเขียว เผลอไปอีกแล้ว เผลอไปอีกแล้ว สงสัยชอบเด็กนักเรียนชาย ต้องให้หลานกำนันหง่าไปลากตัวออกมา......

กีฬาเลิก...โต๊ะจีนตั้ง.....เตรียมตัวเตรียมใจ...กับอาหารจากพี่เยาว์ อ.สามเงา....เอาเจ้านี้ทุกปี....

ดนตรีสายฟ้า...พร้อม.....แต่ปีนี้ทำไมนักร้องอวบๆ ไปหน่อย......คอนซ็ปท์งาน....ปีหนึ่งมีครั้งเดียวให้ทุกคนสนุกให้เต็มที่.....คนไปติดต่อดนตรีก็ถามแต่ราคา....ทำไมไม่ขอดูตัวนักร้อง นักเต้นด้วย....ปีหน้าแก้ตัวใหม่เด้อ !

เฮ้อ......

ตะวันยังไม่ตกดินเลย....ผู้ชาย "ต้อ" สกก.บ้านตาก เพิ่งตามมา....ติดงานรับจำนำข้าวเปลือก..."ต้อ" ถูกวางตัวหวังให้เป็นคนคุมเครื่องสีข้าวเพราะจบด้านนี้มา...แต่ตอนนี้ตีราคาข้าว ข้าวโพด ชั่ง วิ่งลงไปขับรถตักโกยข้าว ข้าวโพด แล้ววิ่งกลับมาห้องชั่ง สลับแบบนี้ทั้งวัน.....ความรู้ที่เรียนมาไม่ได้ใช้เลย....มาเรียนรู้ทุกเรื่องในยุทธ์จักรการซื้อข้าว ข้าวโพด.....จนกระทั่งเล่าให้ฟังได้ทั้งวันไม่มีจบ....
ก็แน่นอนละ บ้านตาก เห็นกล้องผ่านหน้า แอ็คชั่นทันที.....ทำหน้าให้เนียนแล้วนะ !!??

สหกรณ์จังหวัดมอบรางวัลให้นักกีฬา

ส่วนหนึ่งของแกนนำชมรมสหกรณ์จังหวัดตาก
จากซ้าย.."พรทิพย์"..ผจก.สกก.พบพระ / กลาง...."นุช"...ผจก.สกก.แม่ระมาด และ "เหน่ง"..อนุกูล..ประธาน สอ.พนักงานสหกรณ์จังหวัดตาก...ตอนนี้ยังยังไม่มีอาการอะไร....

พี่ขอร้อง...อย่าถ่ายรูปหนู...หนูกำลังจะอ้วก.....เลิกจากนี่แล้วพี่จะไปต่อที่ไหน !!?? .....พวกหนูจะไปร้านพักกาย....

เจ้าแม่บ้านตาก "อมรรัตน์" วันนี้อากาศร้อนมาก หน้าแดงทั้งวัน......

"คนเสื้อแดง" ต้องไปโม้ทุกโต๊ะ (ไปทักทาย) ไม่ได้สมัคร สส.สักหน่อย ท่ามกลางเสียงสั่งให้จับตามองว่า ระวังจะหนีกลับบ้าน

ค่ำคืนนี้จบลงที่ "พักกาย" มืดก็มืด ไฟก็วูบวาบ ดนตรีก็กึกก้อง.... สมคำทำนายทนไม่ไหว หนีกลับบ้านเลย อีกไม่กี่ชั่วโมงมันจะสว่างแล้ว ไม่ดูนาฬิกากันเลย จะพากันนอนที่ร้านอาหารเลยหรือไง..........

กูว่าแล้ว !!!!  ก่อนเลิกงาน นัง Jack  Dawson ต้องทิ้งเรื่องราวอะไรไว้สักอย่างเหมือนเดิม เห็นพูดมานานแล้ว...อะไรก็ผู้จัดการ..อะไรก็ผู้จัดการ....เอาจนได้อีนี่.....

(หลายอาทิตย์ต่อมา..เจอ Jack  Dawson ยืนข้าง Vigo 4x4 ใหม่เอี่ยม ที่หน้าธนาคารธนชาติในตลาด เลยแวะเข้าไปทักแล้วชวนว่า ไปกินข้าวด้วยกันไหม....Jack ยกนาฬิกาขึ้นดู แล้วตอบเสียงขรึมๆ หน้าเข้มๆ ว่า....ไม่ได้ ! มาซื้อของไปขาย....ต้องรีบกลับบ้าน...เมียรออยู่ที่บ้าน !!??.....)

ต้องขอโทษเพื่อนพ้องน้องพี่ ที่ได้เย้าแหย่ และไม่ได้เย้าแหย่ เนื่องจากรูปมันมากเหลือเกิน เอาไว้ปีหน้า อย่าเผลอตัว โดนแน่ !!??.....

1 ความคิดเห็น:

  1. ต้องการสินเชื่อที่รวดเร็ว? นี่คือสินเชื่อ Atlas! เพียงกรอกแบบฟอร์มและรับสถานะการอนุมัติสินเชื่อภายใน 30 นาที ทุกอย่างเกี่ยวกับสินเชื่ออย่างรวดเร็ว. info atlasloan83@gmail .com ส่งข้อความ whatsapp +1 (443) 345 9339

    ตอบลบ