วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

>> ประกวดร้านค้าในงานตากสินมหาราชานุสรณ์ ประจำปี 2555-2556


“นวพล” นำคณะกรรมการ ฯ ตรวจให้คะแนนกับร้านภาครัฐ เอกชน ที่มีผลงานสร้างสรรค์ในงานตากสินมหาราชานุสรณ์ ประจำปี 2555-2556
เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2555 นายนวพล รอดสังข์ รักษาการในตำแหน่งจ่าจังหวัดตาก นำทีมคณะกรรมการการประกวดร้านค้า งานตากสินมหาราชานุสรณ์ เดินตรวจให้คะแนนกับร้านค้าหน่วยงานภาครัฐ เอกชน 12 ร้าน ที่ส่งเข้าประกวด ฯ โดยมีหลักเกณฑ์มีผลงานสร้างสรรรค์ มีความหลากหลายของผลงานวิชาการ ผลงานกิจกรรมที่เข้าไปในพื้นที่ ความสวยงาม การตบแต่งร้านขบวนการคิด การทำ นิทรรศการผลงาน ที่เชื่อมโยงการเติบโตรองรับความเป็นประชาคมอาเชียน ปี 2558 และเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์และการพัฒนาจังหวัดตาก ในแผน 3-4 ปีข้างหน้า

อย่างร้านของสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก ก็เป็นหลากหลายในเรื่องการท่องเที่ยว และการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในฐานะที่ตาก เป็นเมืองพักครึ่งทาง เป็น 4 แยกอาเชียน ถนนเอเชีย 2 เชื่อมเมืองเหนือ กับ เมืองใต้ และถนนเอเชีย 1 เชื่อมเมืองตะวันตก กับเมืองตะวันออก โดยตากเป็นศูนย์กลาง และเป็นการโชว์แหล่งท่องเที่ยวตาก แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ น้ำตกทีลอซู ไม้กลายเป็นหิน เจดีย์วัดพระบรมธาตุ อนุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหง เขื่อนภูมิพล เป็นต้น
ร้านกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้านค้านี้นำผลผลิตทางเกษตรจากทุกอำเภอ สหกรณ์ตากบีฟ จำกัด ตั้งร้านค้าจำหน่ายสเต๊กส์ เนื้อโคขุน ไอครีม ร้านค้าในสังกัดกระรวงเกษตร ทำไร่นาสวนผสม โครงการเศรษฐกิจพอเพียง ร้านสถานีหม่อนไหม จัดนิทรรศการหม่อนไหม และมีสินค้าของสถานี และในโครงการพระราชดำริ มาจำหน่าย
ร้านค้าของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต 1 และ 2 โชว์ศักยภาพการศึกษา รองรับประชาคมอาเชียน (AEC.) ชีวประวัติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ได้ประกอบวีรกรรมทั้งก่อนและกู้เอกราชชาติไทย รวมทั้งการทำนุบำรุงบ้านเมือง การศึกษา ศาสนา และมีการแสดงผลงาน งานวิจัย งานนิทรรศการ ผลงานที่น่าทึ่ง และจะมีการสานต่อในเรื่องการศึกษา และรองรับการเติบโตทางการศึกษา ที่เกี่ยวข้องการค้า อุตสาหกรรม การท่องเที่ยว ที่จะเป็นประโยชน์กับตากในอนาคต และหลังจากนั้น คณะกรรมการ ฯ ได้ตรวจครบทุกร้านค้า ที่ส่งเข้าประกวด 12 แห่ง
นายนวพล รอดสังข์ รักษาการจ่าจังหวัดตาก กล่าวเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการ ฯ จะจัดประชุมและลงมติผลคะแนนรวมอีกครั้งในวันที่ 11 มกราคม 2556 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมฝ่ายปกครอง ชั้น 3 ศาลากลางตังหวัดตาก อำเภอเมือง จังหวัดตาก โดยมีรางวัลชนะเลิศ เป็นเงินสด 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และรางวัลรองชนะเลิศ ที่ 1 และ 2 รางวัลชมเชย ลดหลั่นเงินรางวัลกันลงมา.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น