วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

>> คณะครูเข้าพบนายกยิ่งลักษณ์

ข่าวเดิม : นายกรัฐมนตรีชื่นชม ส.ค.ท. รับแก้ไข กบข.
8 พฤษภาคม 2555 คณะกรรมการสภามนตรีสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.) นำโดย นายผดุง  สุริยะ ประธาน ส.ค.ท. พร้อมด้วยตัวแทนครูจังหวัดละ 2 คน ทั่วประเทศ จำนวน 200 คน เข้าพบนายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ที่ห้องสารนิเทศ อาคารรัฐสภา 1 เพื่อแสดงความขอบคุณและให้กำลังใจในการฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ พร้อมติดตามการแก้ไข พ.ร.บ. กองทุนบำเหน็จข้าราชการ พ.ศ. 2539 และกระทรวงการคลังได้สรุปแนวทางเยียวยาสมาชิกกองทุนบำเหน็จข้าราชการ (กบข.)

ล่าสุด 2 ก.ค.55 เวลา 09.30 น. สมาชิกเครือข่ายองค์กรวิชาชีพครูแห่งประเทศไทย (ค.อ.ท.) จากทั่วประเทศ เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อให้กำลังใจ ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

นำเสนอข่าวนี้ เพียงเพื่อให้เห็นถึงการรวมกลุ่ม พลังของกลุ่ม การขับเคลื่อนของกลุ่ม โปรดอย่ามองว่าคณะครูเล่นการเมือง เพราะในความเป็นจริงแล้ว การเมืองมีผลกระทบต่อทุกคนในบ้านเมืองนี้ ทั้งนี้ก็แล้วแต่คนๆ นั้นจะเล่นการเมืองเพื่อหาประโยชน์ส่วนตน หรือแสวงหาประโยชน์ของส่วนรวม ขอชื่นชมครับครู







เนื้อข่าวจาก มติชน :

วันที่ 2 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล แกนนำและสมาชิกเครือข่ายองค์กรวิชาชีพครูแห่งประเทศไทย (ค.อ.ท.) ได้เดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมกับอ่านแถลงการณ์ ขอสนับสนุนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ศ.ดร.สุชาติ ธาดาดำรงเวช ในโครงการกระทรวงศึกษาธิการไทยใสสะอาด และให้ศ.ดร.สุชาติ ดำรงตำแหน่งต่อไป อีกทั้ง เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ติดตามความคืบหน้าในการแก้ปัญหากองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) นอกจากนี้ ในแถลงการณ์ ยังสนับสนุนรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ให้บริหารประเทศจนครบวาระ โดยยืนยันว่า จะสามัคคีร่วมกับทุกองค์กรในการต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ พร้อมกับปกป้องอำนาจอธิปไตยของปวงชนในการคุ้มครองเสรีภาพ และให้ความเป็นธรรมให้กับประชาชนอย่างแท้จริง

ในการนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณเครือข่ายองค์กรวิชาชีพครูที่มาให้กำลังใจ โดยรัฐบาลจะใช้กำลังใจนี้มุ่งมั่นทำหน้าที่รับใช้ประชาชนต่อไป เพราะที่ผ่านมารัฐบาลเผชิญปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภัยพิบัติ ความเห็นต่างทางการเมือง ซึ่งรัฐบาลจะทำหน้าที่ต่อไปอย่างเต็มที่ และอยากใช้โอกาสนี้ให้ครูได้ไปใช้แจงในองค์กร นักเรียน ประชาชน ให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อไม่ให้ความขัดแย้งเกิดขึ้น และฝ่าฟันอุปสรรคของประเทศ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า รัฐบาลจะติดคามความคืบหน้า โดยมอบหมายให้กระทรวงการคลังดูแลเรื่องกองทุนฯ พร้อมกับดูแลสวัสดิการของครูต่อไป

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2555 เวลา 08:42

    ขอให้คณะครูระวังน้ำหวานนะครับ
    มดหลายตัวแล้วที่ตายเพราะหลงน้ำหวาน
    ถ้าจริงใจขอให้นายกลงนามนำเรื่อง กบข.เข้าที่ประชุม ครม.วันอังคารนี้เลยซิ
    ทำไมต้องรอให้เปิดสภา เปิดสภาเป็นเรื่องนำเข้าพิจารณาแก้ไข พรบ.

    ตอบลบ